Cách chấm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2015

Theo thông tin chính thức mới ban hành của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo thì cách thức chấm điểm thi tốt nghiệp năm 2015 như sau, các bạn tham khảo để xác định hướng đi cho mình nha!



Năm nay sẽ tổ chức thi cụm theo 2 phương cách:

Những cụm thi cho các thí sinh vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ do trường ĐH chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT. Những cụm thi này sẽ tổ chức thi cho thí sinh của ít nhất hai tỉnh, thành phố.

Những thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức thi trong cụm tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh, do sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với trường ĐH.

Cách chấm điểm thi tốt nghiệp 2015

Điểm xét tốt nghiệp gồm điểm 4 bài thi thí sinh đăng ký để xét công nhận tốt nghiệp, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; được tính theo công thức sau:


[​IMG]
Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy vi tính tự động thực hiện.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Sau khi báo cáo Bộ, giám đốc sở GD&ĐT công bố kết quả công nhận tốt nghiệp và thông báo cho các trường phổ thông để niêm yết danh sách tốt nghiệp, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh. Giấy chứng nhận do Hiệu trưởng trường phổ thông ký và có giá trị đến khi được cấp Bằng tốt nghiệp THPT chính thức.

Xem thêm: Quy Chế Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc Gia 2015