Link tải sách: http://www.mediafire.com/?ofnfgtsr87j2d2f
Password: ebooks-downloadfree.com
Tóm lược sách:
Tuyển dụng và đãi ngộ người tài - Một kỹ năng
rất quan trọng của người quản lý
Yếu tố quyết định đối với sự phát triển và thành công của một công ty chính
là khả năng thu hút và giữ chân nhân viên giỏi. Bạn có thể dễ dàng huy động
nguồn vốn, tài sản, cơ sở vật chất, đất đai, nhà xưởng, máy móc thiết bị,
nguyên vật liệu... Nhưng yếu tố quan trọng nhất có thể vận hành là biến tất cả
những yếu tố trên thành lợi nhuận chính là con người, và hơn bao giờ hết, chúng
ta hiện nay đang phải đối mặt với một vấn đề hết sức nghiêm trọng là thiếu
nguồn nhân lực có chất lượng cao.
Những nhà quản trị nhân lực trong thế kỷ 21 đang buộc phải thay đổi hoàn
toàn cách tư duy cũ. Vì ngày nay, số lượng nhân viên giỏi là rất ít ỏi, do đó
họ phải suy nghĩ hoàn toàn khác so với trước đây - khi mà nguồn nhân lực còn
dồi dào. Để có được sự thay đổi này, nhà quản trị nhân lực phải chú ý đến việc
tuyển dụng cũng như giữ chân nhân viên giỏi và phải tập trung thực hiện tốt
nhiệm vụ đó. Trong công tác quản lý, có thể nói đó là nhiệm vụ khó khăn và quan
trọng nhất.
Trong suốt hơn 30 năm làm việc, tôi đã từng sáng lập, gây dựng, quản lý
và làm việc cho hơn 22 công ty khác nhau. Tôi cũng đã làm việc với trên 500 tập
đoàn và đào tạo hàng ngàn nhà quản lý và điều hành về kỹ năng tìm kiếm và giữ
chân nhân viên giỏi.
Tôi nhận thấy rằng việc việc thu hút nhân viên giỏi và tạo sự gắn bó của
họ với công ty là một kỹ năng hết sức quan trọng. Cũng giống như mọi kỹ năng
khác trong kinh doanh, hầu hết mọi người đều có thể học hỏi kỹ năng này bằng
cách luyện tập thường xuyên.
Rất nhiều nhà quản trị đã thành thục kỹ năng này đến mức họ liên tục tìm
được nhân viên giỏi trong nhiều năm liền. Ngược lại, cũng có một số nhà quản lý
chưa làm được điều đó. Hậu quả là họ ngập đầu trong những buổi phỏng vấn, tuyển
dụng nhiều nhân viên theo phỏng đoán và cảm tính của mình, sau đó họ kinh ngạc
khi nhận thấy 70% nhân viên mà họ tuyển vào làm việc không hiệu quả. Không chỉ
đưa ra những quyết định yếu kém, họ lại còn quy trách nhiệm đó cho những nhân
viên được tuyển, rằng đó là những nhân viên thiếu năng lực, thiếu kinh
nghiệm... Điều đó càng làm cho họ không thể học hỏi được gì sau những sai lầm
của mình.
Thật ra, nếu xảy ra tình trạng một nhân viên thiếu năng lực hoặc không
thích hợp với vị trí cần tuyển dụng, thì trước tiên người làm việc không hiệu
quả ở đây chính là nhà quản trị nhân lực chứ không phải là người nhân viên đó.
Tuyển dụng thật sự là một kỹ năng sống còn của nhà quản lý. Nếu một người
thường xuyên tuyển dụng những nhân viên không thể thực hiện tốt công việc của
mình, nhà tuyển dụng đó nên được chuyển công tác trước khi gây ra những tổn
thất nghiêm trọng cho công ty. Nhiều công ty gặp khó khăn và đi xuống chỉ vì sự
yếu kém của một nhân viên nắm giữ một vị trí chủ chốt, và chính nhân viên này
lại được bổ nhiệm và duy trì bởi một cấp trên cũng yếu kém!
21 ý tưởng tuyệt vời nhất sẽ được trình bày lần lượt trong cuốn sách này,
hi vọng chúng sẽ giúp bạn đạt được những tiến bộ vượt bậc trong công tác tuyển
dụng và giữ chân người nhân viên, góp phần tạo nên thành công cho công ty. Nếu
áp dụng thường xuyên những nguyên tắc này, bạn sẽ trở thành một trong những nhà
quản trị giỏi nhất, mang đến những đóng góp to lớn và là một tài sản vô giá của
công ty.
Nguồn: ebooks-downloadfree