Chứng minh kê khai giảm trừ gia cảnh

Nhờ các ACE tư vấn cho mình trường hợp như sau:Nhân viên N mới tuyển vào công ty mình,  nhân viên N đã kê khai Đăng ký giảm trừ gia cảnh ở công ty cũ (công ty A) rồi, nhưng không có giấy tờ gì chứng minh việc này. Tuy nhiên, công ty A này đã bị đóng cửa, giải thể nên không thể xin giấy tờ hoặc xác nhận được. 

Vậy, nhân viên N phải tự đến Cục thuế để xin lại giấy chứng nhận đã Đăng ký kê khai giảm trừ gia cảnh hay có thể đăng ký lại ở tại công ty mới (công ty B)?
Nếu đăng ký lại thì có phải ghi là đăng ký bổ xung (ko được ghi là đăng ký lần đầu)? Tuy nhiên, theo mình hiểu đăng ký bổ xung tức là nếu có thêm người phụ thuộc phải ko?

Nhờ ACE nào có kinh nghiệm tư vấn giúp mình nhé!
Trả lời 1:

Chào Thuần,

Khi nhân viên đã báo với bạn là đã làm hồ sơ đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân rồi thì bạn vui lòng kiểm tra lại trên trang Thu Nhập Cá Nhân Online ---> vào phần tra cứu Mã số thuế để kiểm tra theo số chứng minh thư của nhân viên đó - theo địa chỉ đường link sau: http://tncnonline.com.vn/Pages/TracuuMST.aspx.

Nếu đã có mã số thuế rồi, bạn chỉ cần lấy mã số thuế đó để khai giảm trừ & quyết toán thuế hay khai thuế cho họ mà thôi.

Còn nếu chưa có, bạn có thể đăng ký lại cho họ. Vì hiện tại họ đang công tác tại đơn vị nào thì đơn vị đó có trách nhiệm đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân giúp họ.

Hy vọng thông tin của mình sẽ giúp ích được cho bạn.
Trả lời 2: 
Bạn có thể đăng ký lại ở công ty mới, đánh dấu vô chỗ đăng ký bổ sung cũng không sao hết, thời điểm giảm trừ được tính lùi 30 ngày kể từ khi đăng ký hoặc thời điểm phát sinh quan hệ nuôi dưỡng (ví dụ con sinh tháng 01/2013, đăng ký vào tháng 05/2013 vẫn được giảm trừ từ tháng 01/2013).
Thân mến!
 Trả lời 3 :

Dear bạn Thuần,
Như bạn Hieu Nguyen đã chia sẻ rất chính xác. Tuy nhiên, điều đó chỉ đủ đối với người nộp thuế (đã có mã số thuế) nhưng chưa đủ đối với những người phụ thuộc mà trước đó người nộp thuế đã kê khai. Tốt hơn hết, người nộp thuế ( nhân viên) nên liên hệ với cty cũ để xin lại các thông tin đã kê khai (bản sao). Nếu kê khai lại (chậm) cho những người phụ thuộc, sẽ bị ảnh hưởng đến người nộp thuế (tùy theo mức lương cao/thấp, số người phụ thuộc nhiều/ít).
HR Groupmail