Đồ Handmade và cách làm một số đồ đơn giản

Đồ Handmade hay còn gọi là đồ làm bằng tay, thủ công, đây là những sản phẩm tự làm bằng tay được các Teen rất ưa chuộng.
Đồ Handmade rất đa dạng và phong phú theo sự tưởng tượng và sáng tạo của các bạn. Các bạn có thể tận dụng những vật liệu có sẵn trong nhà hoặc mua những vật liệu cần thiết để một sản phẩm Handmade cho riêng mình.

Các bạn trẻ hiện nay làm đồ Handmade có rất nhiều mục đích khác nhau như để trang trí, để làm quà tặng, để bày tỏ tình yêu và để kinh doanh. Không ít bạn trẻ đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh đồ Handmade.

Sức hút kỳ lạ của đồ handmade

Không phải tự nhiên một tên con trai bỏ ra hàng giờ ngồi cặm cụi xâu kết một chiếc vòng đeo cổ dành tặng riêng cho bạn gái, hay say sưa ngồi vẽ một đôi giày với những hoạ tiết độc đáo không giống ai.Đồ handmade cuốn hút hàng nghìn, hàng triệu người bởi ưu điểm đặc biệt chỉ riêng nó có - độc đáo và không đụng hàng. Đó cũng là lý do tại sao handmade trở thành xu hướng hot và cực kỳ “ăn khách”, mặc dù giá của nó đắt hơn những sản phẩm cùng loại được sản xuất hàng loạt, bởi nó được “làm-bằng-tay”.

Xu hướng dùng đồ độc handmade

Những chất liệu đồ trang sức rất đặc biệt, từ gốm, thuỷ tinh, cho đến vỏ trai, vỏ ốc, hạt nhựa... với kiểu dáng độc đáo.Tuy nhiên, xu hướng chơi đồ handmade chỉ thực sự lên ngôi vào thời điểm này, khi thời trang, với những trào lưu đa dạng của nó liên tục bùng nổ và tạo những cơn sốt (như bohemian, harajuku, thời trang hiphop - punk hay mốt giày vải vẽ màu…), đòi hỏi người theo nó thể hiện cá tính, phong cách của riêng mình bằng những món đồ không đụng hàng. Và như thế, mốt handmade được mở rộng ra không chỉ riêng với đồ trang sức, mà còn là cả một thế giới đa dạng của quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, thiệp và đồ lưu niệm.

Cá tính từ cách phối đồ

Đồ handmade lạ, độc, và đẹp, nhưng để tạo được phong cách riêng thì phải cần đến gu thẩm mỹ trong cách phối đồ và kết hợp trang phục + trang sức + phụ kiện, sao cho hài hoà nhất, ấn tượng nhất, và được đông đảo chấp nhận.Chẳng hạn, một chiếc vòng tay handmade bằng hạt cườm đầy dịu dàng và nữ tính, sẽ không thể là trang sức đi cùng quần tụt, giày thể thao hiphop ngầu bụi. Hay một chiếc áo handmade cắt rách một cách quá sexy, tuy gọi là cá tính, là phong cách, nhưng không thể được coi là đẹp, trong con mắt của người Việt Nam.Đồ handmade không kén người dùng, cũng không tốn tiền của người diện, handmade mang ưu điểm tuyệt đối ngoại trừ một điểm trừ nho nhỏ duy nhất - là con dao 2 lưỡi với những “cá tính quá mức”.

Handmade làm từ giấy

  
- Bìa mô hình, giấy màu
- Dao rọc giấy, kéo, keo 
- Băng dính 2 mặt 
Đến phần hành động này: >:D<
Bước 1:
- Chúng mình cần 4 tấm bìa mô hình cỡ 11x7cm làm thân hộp và 1 tấm cỡ 7x7cm làm đáy hộp nha!
Bước 2:
- Tiếp theo, dùng keo dán các tấm vừa cắt lại thành hộp như hình bên rồi dán giấy màu xanh xung quanh nè.
Bước 3:
- Cắt giấy màu xanh lá thành hình đám cỏ để trang trí cho hộp nhé!
Bước 4:  
- Rồi dán vào phía dưới phần thân hộp. 
Bước 5:
- Cắt giấy màu làm hình ngôi nhà và hàng rào để trang trí thêm cho hộp.
Bước 6:
- Sau đó, cắt bìa mô hình thành hình những đám mây nhỏ.
Bước 7:
- Rồi gắn các đám mây lên hộp như thế này này.
Bước 8:
- Cắt bìa mô hình thành chú bò ngộ nghĩnh nhé!
Bước 9:
- Giờ thì dùng giấy màu “make up” cho chú bò thật xinh ná!
Bước 10:
- Cuối cùng, gắn chú bò đáng yêu này lên thân hộp là hoàn thành rồi.
Làm móc khóa bằng Vải dạ

 

---------------------------------------------------------------