Khi giới trẻ khoái lên mạng chém gió

chem Khi giới trẻ khoái lên mạng chém gió“Hôm qua ông bà già mua cho mình căn biệt thự ở Đà Lạt, ông bà sợ mình ở Phú Mỹ Hưng buồn nên mua thêm nhà trên xứ sở mộng mơ để mình đi chơi có chỗ nghỉ chân”. Thấy chưa đủ “đô”, Kiên tiếp tục post hàng chục tấm hình lên blog cá nhân.
“Hội chém gió” ra đời
Lần đầu xuất hiện ở những quán cà phê vỉa hè, các bạn trẻ chỉ “tám” bằng vài câu chuyện phiếm, đôi lúc ngẫu hứng quơ tay múa chân để thêm phần sinh động. Nhưng dần dần mỗi người tự “ngộ” ra một điều: Muốn câu chuyện thêm phần thú vị thì phải làm cho nó có “hồn”.
           Từ đó, ngày càng nhiều các động tác khua tay múa chân, “chém” tứ phía xuất hiện. Khi phát hiện “năng khiếu” trời cho của mình, các cậu quyết định mở rộng địa bàn hoạt động, và blog được “ưu ái” trở thành “chiến trường” cho những pha chém gió khốc liệt của giới trẻ. Với tài năng thiên bẩm, các bạn dễ dàng tụ tập, huy động anh em gia nhập vào “Hội những người thích… chém gió”.
          “Hãy cùng tham gia hội chém gió để được kết bạn và chia sẻ. Các bạn sẽ thấy cuộc đời đẹp hơn, sẽ yêu đời hơn và thấy mình là người vô cùng quan trọng không khác gì “sao”. Chém gió, chém gió, cùng nhau chém gió, chung sức giúp hội chém gió lớn mạnh hơn các bạn ơi!”, đó là lời kêu gọi của một blogger- thành viên trong hội chém gió được phát tán trên các blog cá nhân. Lời “rêu rao” này tạo ra hiệu ứng vô cùng “tích cực” khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các “fan” hâm mộ cùng mục đích…”chém”. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng thành viên của hội này tăng lên con số…khủng.
            Khi gia nhập vào hội, các thành viên sẽ được chia sẻ “kinh nghiệm” và tùy vào “khả năng” của mình để lựa chọn những cách “chém” khác nhau.
Trưng ảnh, khoe của, tuyển bạn gái
           “Hôm qua ông bà già mua cho mình căn biệt thự ở Đà Lạt, ông bà sợ mình ở Phú Mỹ Hưng buồn nên mua thêm trên xứ sở mộng mơ để mình đi chơi có chỗ nghỉ chân”. Thấy chưa đủ “đô”, Kiên tiếp tục post hàng chục tấm hình lên blog cá nhân. Nhìn không gian và cảnh vật thì đúng là 2 địa danh trên, chỉ là trong hình có cảnh nhưng không có người, chắc hình chụp lúc Kiên… đi vắng (?).
chem1 Khi giới trẻ khoái lên mạng chém gió
Blog được “ưu ái” trở thành “chiến trường” cho những pha chém gió khốc liệt của
 giới trẻ. Thậm chí, trên nhiều diễn đàn, nhiều bạn trẻ còn tếu táo đưa ra cuốn
“Cẩm nang chém gió” để các bạn khác học tập. Ảnh minh họa
            Sau khi giới thiệu ngoại cảnh, Kiên bắt đầu “dẫn” mọi người vào xem nội thất bên trong với cách trang hoàng khá lộng lẫy. Bên cạnh những món đồ đắt tiền, hiện đại từ bàn, ghế, tủ đến những vật trang trí dù là nhỏ nhất cũng được cách điệu hết sức công phu. Riêng căn phòng của Kiên thì bất cứ ai cũng phải ao ước, như một biệt thự thu nhỏ, với đầy đủ tiện nghi sang trọng nhất với bộ sưu tập thuộc hàng “khủng”. Kiên tự hào vì mình thuộc dạng “sành”đồ cổ, có thể nhận biết chúng ở từng thời đại.
Gia cảnh quá “chuẩn” nên một công tử “tuyệt” như Kiên tìm một cô gái thuộc dạng “hot” không hề khó. Kiên tiếp tục tới công đoạn tuyển chọn người yêu với tiêu chuẩn: xinh đẹp, cao trên 1m65, tốt nghiệp loại giỏi 2 trường đại học danh tiếng trong nước vì theo lời Kiên, anh đang hoàn thành 2 bằng thạc sĩ ở tuổi 25. Bên cạnh đó, gia đình cô gái ít nhất phải được một nửa sự giàu có của mình.
chem2 Khi giới trẻ khoái lên mạng chém gió
Cư dân mạng đã quá quen thuộc với những lời “tự suớng” của các blogger quen
 thân với các sao, cứ như thể là người trong nhà hoặc ít nhất cũng là bạn bè
 chí cốt. Ảnh minh họa
            Theo công tử này thì như vậy đã là quá đủ vì được một nửa sự giàu có của gia đình Kiên cũng đã được xếp vào hàng đại gia ở đất Sài Thành.
           Tiếng lành đồn xa, blog cá nhân của Kiên trở nên “hot” với hàng trăm comment ngưỡng mộ. Đa phần chủ nhân của các comment là những blogger bán tín bán nghi vào câu chuyện, muốn xem cô gái nào “diễm phúc” lọt vào “hũ nếp” nhà công tử con nhà giàu, học giỏi và tỉ mỉ (trong cách chọn người yêu) như Kiên.
           Tuy nhiên, nếu xét về góc độ “chém” đẳng cấp thì có vẻ như Kiên cần phải học hỏi thêm nhiều đồng môn khác.
           Cư dân mạng đã quá quen thuộc với những lời “tự sướng” của các blogger quen thân với các sao, cứ như thể là người trong nhà hoặc ít nhất cũng là bạn bè chí cốt. “Hôm qua mình đi xem phim với ca sỹ H. Anh ấy thật dễ thương và vui tính. Xem phim xong tụi mình rủ nhau đi ăn với vài ca sỹ khác. Có mấy đứa nhỏ tuổi hơn mình, tụi nó coi vậy mà cũng hòa đồng, gần gũi”. Hay “Anh N.A. mời mình đảm nhận vai chính trong bộ phim sắp công chiếu, nhưng có nhiều cảnh “hot” quá, mình sợ anh L. (là ca sỹ) ghen nên thôi”.
            Một dạng chém gió khác là các blogger tạo thêm các trang blog ảo rồi thản nhiên bình luận cho những giấc mơ không có thật của mình.
Lạc bước đời thường từ thế giới “ảo”
            Trở lại câu chuyện của Kiên, anh chàng bị một “vố” đau khi hàng loạt những tấm ảnh có bối cảnh giống như Kiên đăng tải xuất hiện một lần nữa trên trang chủ của một blogger khác, chỉ không giống một điều là các tấm ảnh ấy đều có….người. Anh chàng ấy mới đích thực là chủ nhân của câu chuyện. Và những điều Kiên nói là gia cảnh của….người khác.
chem3 Khi giới trẻ khoái lên mạng chém gió
Khi gia nhập vào Hội này, các thành viên sẽ được chia sẻ “kinh nghiệm” và tùy vào
“khả năng” của mình để lựa chọn những cách “chém” khác nhau. Ảnh minh họa
             Kiên nghe được câu chuyện từ một người bạn sau đó tìm xin vài tấm hình định post lên…cho đẹp. Nhưng không ngờ khả năng mơ tưởng của anh bạn quá cao siêu, sự việc sẽ không tồi tệ nếu anh chàng không tiếp tục đem đó là lý do để tuyển chọn người yêu và “bốc phét”. Trước thái độ ấy, chủ nhân của ngôi nhà sang trọng mà Kiên khoe chịu không nổi phải ra tay “trừng trị”.
Nói về blog, một bạn trẻ tên Phượng Loan chia sẻ: “Mình tìm hiểu về blog khi là sinh viên năm nhất. Lúc đầu, mình tạo blog như một xu hướng của giới trẻ để tìm kiếm bạn bè, nhưng dần dần, viết trở thành thói quen và mình nhận ra đó một món ăn tinh thần có giá trị. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bạn đã lợi dụng blog để “quảng bá” hình ảnh bản thân một cách thái quá khiến người đọc lắc đầu ngán ngẩm”.
            Nhiều bạn tâm sự: “Blog như một ngôi nhà thông tin đầy màu sắc, vô cùng tiện lợi và hữu hiệu. Nhưng hiện nay blog được các teen khai thác để thể hiện tầm hiểu biết của mình nhằm chuyển “gió” thành “bão”. Không đơn thuần là nơi để xả stress, blog hiện nay đã là nơi các teen hào hứng “xây dựng” một lâu đài ảo. Có điều lâu đài này luôn trong trạng thái lơ lửng giữa… không trung”.
Blogger Minh Anh cũng bày tỏ những bức xúc: “Nói quá sự thật không phải lúc nào cũng xấu nếu mỗi người biết giới hạn. Đôi lúc, nó là liều thuốc tốt để chúng ta thư giãn, thoải mái hơn trong học tập, công việc. Tuy nhiên, nếu cứ mải mê sống trong một thế giới ảo tưởng và không chịu thoát ly thì các bạn trẻ sẽ nhanh chóng xa rời hiện tại, khó hòa nhập với cuộc sống thường ngày. Thay vì dành thời gian “chăm sóc” cho những tưởng tượng viển vông, các bạn trẻ nên tập trung vào công việc hiện tại, phù hợp với khả năng của mình”.

Theo Zing.vn