7 bản nhạc Piano về Mưa hay nhất

Mưa, một hiện tượng thiên nhiên nhưng nó đã in sâu vào trái tim con người bởi vẻ đẹp quyến rũ của nó, nó dẫn người ta vào một thế giới tràn ngập cảm xúc

Khi nói đến mưa là ta nghĩ tới ngay cái gì đó ướt át, lạnh lẽo...Mưa được người ta gán cho nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy vào tâm trạng của mỗi người. Người ta hay nói "Sài Gòn có những cơn mưa bất chợt" vì mưa Sài Gòn chợt đến rồi chợt đi mang theo cái nóng oi ả của trời Sài Gòn. Mưa đem lại cho con người ta cảm giác thoải mái, mát mẻ trong những ngày hè nóng bức.

        Ngày xưa khi còn ở quê, tôi hay cùng mấy đứa trong xóm ra tắm mưa, mặt mũi lấm lem bùn đất giờ lên Sài Gòn rồi đôi lúc nhớ lại thấy tuổi thơ đi qua nhanh quá. Thấm thoát đã qua 4 năm đại học rồi, xa nhà và tự lập, bước chân vào đời bôn ba với bao khó khăn. Bất chợt tiếng nhạc cất lên, tôi giật mình nghe:

       "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ", (Nguyễn Du)

        Khi người ta yêu nhau người ta thấy mưa ấm áp khi cùng ở bên nhau. Rồi khi chia tay, Mưa che giấu những giọt nước mắt đang tuôn rơi, mưa như hòa cùng một tâm trạng với con người, mưa như cuốn trôi mọi buồn phiền làm cho ta vơi bớt nỗi buồn.
        Tối nghe mưa rơi có người ngủ ngon nhưng cũng có ai đó đang cô đơn, đang cảm thấy trống vắng thế nên nhiều tác giả đã sáng tác những ca khúc, bài hát về Mưa, nó tạo cho người ta nhiều cảm xúc. Hãy cùng tôi ngắm mưa và nghe nhạc nhé!

- Aisuru-