Hồ sơ đăng ký hệ thống thang lương



Hồ sơ đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương gồm 3 bộ hồ sơ sau :

1. Công Văn đề nghị đăng ký của doanh nghiệp 9ghi rõ thời gian dự kiến áp dụng hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương áp dụng tại doanh nghiệp và địa bàn áp dụng)

2. Hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp của doanh nghiệp theo mẫu quy định tại công văn số 638/LĐTBXH-LĐ ngày 23/02/2005 của sở lao động TBXH)

3. Bảng quy định chi tiết các tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh hoặc nhóm chức danh ngành nghề, công việc trong thang lương, bảng lương ===>>doanh nghiệp phải tự làm ko theo mẫu....ko biết làm thế nào ... hat de đang suy nghĩ

Nếu công ty có thành lập Ban Chấp Hành công đoàn

4. Ý kiến tham gia của Ban chấp hành công đoàn, trong đó nêu rõ ý kiến thống nhất, không thống nhất với hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương do doanh nghiệp xây dựng, đề nghị đăng ký và các ý kiến đề xuất điều chỉnh hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp (nếu có) ====>>> mẫu này có thể liên hệ với Liên Đoàn Lao Động Quận

*** Việc xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương căn cứ vào tiêu chuẩn cấp bậc kỹ thuật, chức danh, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh hoặc nhóm chức danh nghề, công việc trong doanh nghiệp.

---Chênh lệch giữa 2 bậc liền kề ít nhất bằng 5%.



Cũng không quan trọng hình thức lắm đâu. Chỉ trình bày sao cho dễ hiểu, dễ nhớ. Chỉ gồm 1 số các gạch đầu dòng cũng được.

Chẳng hạn các tiêu chuẩn:
- Có bằng Trung cấp nghề thì xếp bậc 3 , bảng lương cán sự.
- Có bằng Đại Học thì xếp bậc 5 đối với LĐ trực tiếp .
- Có bằng ĐẠi học thì xếp bậc 4 đối với nhân viên văn phòng.
- Hai năm kiểm tra thi tay nghề nâng bậc 1 lần.
- Không được nâng bậc nếu trong 2 năm đó có quá 3 tháng xếp loại ABC hàng tháng là loại C hoặc nghỉ không phép quá 60 ngày.
......

Việc này là do GĐ bàn bạc cùng các chuyên gia, trưởng phó phòng trong cty để đề ra tiêu chuẩn xếp loại công nhân viên. Mục đích là tạo động lực phấn đấu cho công nhân viên.

Tất nhiên phải phù hợp các quy định trong Luật Lao Động.