Tri Thức Là Sức Mạnh

Bất cứ thành công nào có được trên đời cũng phải có sự đầu tư đúng đắn.

Thành công không tự đến, cũng không phải là thứ hàng có sẵn để chúng ta đưa tay với lấy, mà thành công là cái đích của một quá trình tích lũy lâu dài. Cũng như khi được sinh ra, chúng ta dần biết bò rồi mới biết đi, chúng ta cũng phải học hỏi dần để hoàn thiện chính mình khi bước vào đời. Chúng ta tiếp thu tri thức của nhân loại, học hỏi những kinh nghiệm từ người khác và cả từ những vấp ngã ban đầu...

           Tri thức dường như là một công cụ hữu hiệu không thể thiếu cho mỗi người trên con đường đến mục tiêu. Bạn đang mong ước điều gì cho cuộc đời mình: trở thành một doanh nhân, một kiến trúc sư hay thậm chí đơn giản là trở thành một ông bố, bà mẹ tốt? Không có điều gì tự đến khi ta không xác định mục tiêu cho mình để nhận diện về nó rõ ràng. vấn đề tiếp theo bạn cần làm đó là tìm kiếm kiến thức để giúp bạn đi đến mục tiêu này, bởi vì chỉ có kiến thức mới có sức mạnh biến ước mơ của bạn thành hiện thực và đem đến cơ hội thành công cao hơn bất kì phương cách nào khác.

           Chỉ cần bỏ ra mỗi ngày 30 phút để trau dồi kiến thức cho mình, bạn sẽ thấy những kết quả thực sự đang diễn ra. Hay bạn còn chần chờ vì một lý do khá phổ biến: "tôi biết đào đâu ra 30 phút mỗi ngày trong khi bận rộn hàng núi công việc như thế này?". Khi bạn nói điều này tức là bạn đang nói dối, mỗi ngày bạn tiêu phí thời gian cho việc mua sắm, vào việc "tám" trên điện thoại, facebook, xem phim... Sinh viên chúng ta ai cũng có mong muốn:" khi ra trường tôi muốn có việc làm, muốn có cơ hội thăng tiến..." mà bạn quên đi rằng, nếu bạn không có kiến thức thì chẳng bao giờ bạn có được những gì bạn mong muốn.
           Ngạn ngữ có câu: "Chúng ta không thể có những gì mơ ước nếu không bắt tay vào thực hiện chúng".
           30 phút mỗi ngày tương đương với 180 giờ mỗi năm. Nếu duy trì thực hiện được điều này một cách thường xuyên, bạn thử hình dung xem mình sẽ tích  lũy được bao nhiêu lượng tri thức sau ngần ấy thời gian. Giả sử bạn đọc xong một quyển sách trung bình trong 4 giờ, vậy trong một năm, với ngần ấy thời gian trích ra, bạn có thể đọc được 45 quyển sách. Thật bất ngờ phải không?
           Kiến thức là sức mạnh. Kiến thức giúp ta tự tin khi phải đưa ra những quyết định khó khăn và vững vàng trước nghịch cảnh. Vậy thì tại sao chúng ta không lên kế hoạch cho mình ngay từ bây giờ?

Sưu Tầm