Sinh Viên Và Kinh Doanh Đồ Handmade

Đồ Handmade là những sản phẩm được làm bằng tay một cách thủ công, đồ handmade rất phong phú tùy theo trí tưởng tượng sáng tạo của người làm đồ handmade. Do đó, hàng handmade rất phong phú từ các sản phẩm làm bằng giấy đến các sản phẩm làm bằng len, bằng vải...nên được các bạn trẻ rất ưa chuộng và săn lùng, đồ càng độc thì càng thu hút được khách hàng đến với mình. 

Nhận thấy được tiềm năng của thị trường đồ handmade đã có không ít các bạn sinh viên đã thử sức với việc kinh doanh đồ handmade và đã gặt hái được nhiều thành công. Một nhân vật đã thành công trong linh vực này và là đồng sáng lập CLB Handmade là bạn Nguyễn Phương Nam - SV trường Cao đẳng công nghiệp dệt may Hà Nội, trung bình mỗi tháng Nam lời khoảng 4-5 triệu đồng. Vậy làm thế nào để kinh doanh đồ Handmade?
                                             
        Việc kinh doanh đồ handmade rất đơn giản chỉ cần bạn có hàng là có thể kinh doanh được và những sản phẩm này bạn có thể tự làm hoặc tìm địa chỉ cung cấp những mẫu mã mà bạn lựa chọn muốn kinh doanh. Dạo quanh các trang rao vặt chúng ta dễ dàng tìm được những địa chỉ sẵn sàng cung cấp nguồn hàng cho mình. Tuy nhiên, việc lấy hàng từ những nguồn hàng đó thường đồng mẫu mã với các bạn khác cũng lựa chọn hình thức này nên hàng Handmade không độc, ít thu hút được khách hàng và dễ bị cạnh tranh về giá và dịch vụ giao hàng.

         Bên cạnh nguồn hàng, các bạn cần phải chuẩn bị trước và hoạch định chiến lược cho mình, phải luôn đặt câu hỏi :
- Sẽ bán hàng qua những kênh nào? ví dụ như rao vặt, facebook, bán trực tiếp...
- Làm sao để bán được hàng? Sẽ gặp những khó khăn và thuận lợi nào trong quá trình bán hàng?
- Điểm mạnh và điểm yếu của những mặt hàng của mình là gì?
- Đối tượng bán hàng sẽ là những đối tượng nào?
- Nếu như không bán được hàng thì khả năng "chịu đựng" của mình là bao nhiêu?
Sau khi trả lời hết được những câu hỏi này thì cơ bản các bạn đã sẵn sàng cho việc kinh doanh

         Khi đã có nguồn hàng cho mình, các bạn cần liên hệ để tìm hiểu và xây dựng một bảng giá Ship tức là bảng chi phí vận chuyển cho những khu vực mà bạn không thể giao hàng trực tiếp được. Xây dựng bảng giá này rất quan trọng vì nó vừa phải cạnh tranh vừa phải có lời. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tất cả từ vật chất đến tinh thần thì cần một yếu tố cuối cùng nữa đó là "sự đam mê" nếu có đam mê bạn sẽ vượt qua được khó khăn và sẽ thành công. Bây giờ chúng ta hãy cùng bắt đầu thử sức với "chiến trường kinh doanh đồ Handmade".


Aisuru - Tổng Hợp
----------------------------------------------------