Những trang host phổ biến để bạn lưu giữ những file online



Hiện nay, việc lưu giữ những File online ngày càng trở lên phổ biến, vừa có thể lưu giữ tài liệu và lấy nó mọi lúc mọi nơi bất kì nơi đâu bạn có thể truy cập Internet bên cạnh đó bạn cũng dễ dàng chia sẻ cho bạn bè, người thân...ở cách xa bạn nửa vòng trái đất. Sau đây mình giới thiệu với các bạn một số trang host phổ biến hiện nay:



1. Megashare.vn (share.vnn.vn): 
đây là một trang Host của VNPT, Với dịch vụ này khách hàng có thể dùng để lưu trữ và trao đổi thông tin, dữ liệu muốn chia sẻ đến bất kỳ ai, tại bất kỳ đâu. Các tiện ích mà MegaShare mang lại sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, sử dụng, lưu trữ, chia sẻ mọi thông tin, dữ liệu của mình đến người thân, bạn bè, đối tác một cách nhanh chóng nhất, thuận lợi nhất và an toàn nhất. Đối với Mem free, dung lượng upload tối đa là 200MB, Member là 500 MB, Member Vip là 10G. Với các tính năng khác như tạo ổ cứng online, quản lý file...giúp bạn lưu trữ được một lượng tài liệu khổng lồ. có 3 gói cước cụ thể:
- Gói MegaShare Free: Dành cho các khách hàng vãng lai, không xác định thông tin, không cần đăng nhập.
- Gói MegaShare Member: Dành cho các thành viên của MegaVNN Plus.
- Gói MegaShare Vip: Dành cho các khách hàng mua gói dịch vụ đặc biệt tại Megashare.vn. Với các ưu đãi đặc biệt, Megashare Vip sẽ là công cụ đắc lực giúp các bạn chia sẻ, quản lý file an toàn, thuận tiện mọi lúc mọi nơi.

2. Fshare.vn
 Đây là một sản phẩm của FPT  với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) với dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. Fshare là một trong những trang web host hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Fshare được thiết kế, giao diện sử dụng tiếng Việt, dành cho các nhu cầu của người Việt. Mọi thắc mắc, giải đáp đều được phục vụ tốt nhất bằng tiếng Việt.
Tốc độ download/upload nhanh.
Hệ thống thanh toán cực kỳ linh hoạt với việc kết nối với các ví điện tử thông dụng như Ngân Lượng, Bảo Kim, Payoo; ngoài ra còn có thể thanh toán qua thẻ GATE (FPT), Vcoin (tập đoàn VTC), thẻ cào điện thoại Mobifone, Vinaphone và SMS.
Dung lượng lưu trữ đối với Member là 50Gb và Vip là 300Gb, đây là một ổ lưu trữ khủng nhất, bạn có thể lưu được rất nhiều tài liệu tương đương với một chiếc máy Laptop mạnh hiện nay.

3. Mediafire.com
Là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến với những ưu điểm sau:
- 100% free
- Không giới hạn dung lượng lưu trữ
- File Upload có thể lên đến 100G
- Quản lý file, hình ảnh, theo thư mục một cách trực quan
- Tốc độ tải file nhanh, có thể dùng trình tăng tốc độ Download để hỗ trợ
Max File Size = 60 MB, download vô số lần
Nếu còn người download nó sẽ được lưu trữ mãi mãi
File sẽ bị xóa sau 30 ngày không có ai download
Max File Size = 100 MB, download vô số lần (có file có hơn 100.000 downloads)
Đây là mạng chia sẻ rất phổ biến hiện nay, được nhiều người dùng vì có nhiều công cụ gian lận cho phép Upload, lấy Direct Link, download nhiều file cùng 1 lúc,...
MaxFileSize = 1500 MB, Download không giới hạn.

7. Filedropper: là một dịch vụ khá tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là bấm vào nút “Upload” và chọn 1 file.

Có rất nhiều trang web cho bạn lưu giữ chỉ cho phép người dùng có thể upload file có dung lượng từ 100-150MB nhưng Filedropper cho phép người dùng có thể upload với một dung lượng khổng lồ: 5GB

Khi bạn đã upload xong file, Filedropper sẽ cho bạn một đường link và mã nguồn để bạn có thể đưa nó vào trong website của bạn nếu bạn muốn.

8. Fileqube:
 là một dịch vụ cho lưu giữ file khác. Nó là một trang có giao diện thiết kế rất bắt mắt và cực kì chuyên nghiệp theo đúng vai trò của nó; và còn có một điều khá tuyệt vời: nó chạy cực kì nhanh. Khi bạn upload 1 file, trang web sẽ cung cấp cho bạn 1 đường link để download file, 1 đường link để xóa file và một đoạn mã HTML để bạn có thể chèn vào website, v.v… Tuy nhiên có một vấn đề là Fileqube chỉ cho phép bạn upload tối đa 150MB, nhưng nó vẫn thực sự là một trong những trang tốt nhất.


9. MyFreeFileHosting: trang web này có giao diện gần giống với giao diện của MediaFire. Nó bao gồm lựa chọn cho phép bạn gửi email thông báo tới một người nào đó để cho họ biết file đó đã được upload xong, tag để bạn phân loại file v.v… Dĩ nhiên, sau khi bạn upload 1 file xong, bạn cũng sẽ nhận được link để cho phép bạn download và gửi nó cho người khác. Khối lượng file upload lên cao nhất là 100MB.


10.Fileden
là một trong những dịch vụ lưu giữ file hữu ích nhất. Trước đây người dùng có thể upload file mà không cần đăng kí tài khoản và khi đó file họ upload lên tối đa là 100MB và nếu đăng kí thì bạn sẽ lưu giữ không giới hạn. Tuy nhiên, hiện nay nếu bạn đăng kí một tài khoản miễn phí, mỗi tài khoản, bạn sẽ được miễn phí 1GB, dung lượng một file bạn up lên tối đa nặng 50MB và bạn được phép download băng thông 5GB 1 tháng. File Den cam kết sẽ tuyệt đối giữ bảo mật cho file của bạn.

11.Easyshare: là dịch vụ thêm khá nhiều chức năng ngoài dịch vụ lưu giữ file. Việc đăng kí và upload file được thực hiện rất nhanh, tài khoản cho download file rất nhiều lần. Không giống như nhiều dịch vụ lưu trữ file khác, Easyshare sẽ trả tiền cho người dùng khi họ upload. Nếu file của bạn upload lên được download 10.000 lần., bạn sẽ nhận được khoảng 20USD. Nếu bạn đặt thanh toolbar lên trang web của bạn, bạn có thể nhận được tiền từ việc họ upload lên sử dụng thanh toolbar đó và ngoài ra, nếu bạn giới thiệu người khác đến Easyshare, bạn sẽ nhận được 10% số tiền mà họ kiếm được nếu họ nhận được tiền qua Easyshare.

Còn 1 điều thú vị nữa từ lựa chọn upload của Easyshare. Bạn có thể upload từ máy của bạn, upload sử dụng FTP server (bạn sẽ phải đăng kí một tài khoản FTP trên easyshare), upload sử dụng phần mềm miễn phí của easyshare hoặc có thể upload trực tiếp từ một server khác đến easyshare (tạo một mirror đến easyshare). Dung lượng file lớn nhất bạn có thể sử dụng là 100MB.

12. FileFactory :tương tự như các trang web cho lưu file khác trừ việc nó hỗ trợ lựa chọn gửi email thông báo tới cá nhân người upload file. Tuy vậy, Filefactory đi kém khá nhiều quảng cáo nếu bạn không sử dụng dịch vụ premium của trang web này. Dĩ nhiên, cái gì cũng có giá của nó, bạn có thể tận dụng dung lượng lưu trữ tối đa là 300MB, lớn hơn khá so với các dịch vụ khác. Và cũng như easyshare, người dùng được trả tiền cho số lần download mà người khác download file của bạn.

13. Badongo: là một trang web cho lưu trữ đặc biệt nhất, và tôi có thể cho nó là một trong những website tốt nhất. Nếu bạn chưa đăng kí, bạn được phép upload 4.8GB 1 ngày với tài khoản miễn phí; còn với tài khoản đã đăng kí, bạn sẽ được upload 12GB/ngày. Tương tự như Filedropper, Bandongo cho phép người dùng upload file lớn nhất là 1GB. Ngoài ra, khi đăng kí ở Badongo, bạn không chỉ nhận được nơi lưu trữ file mà còn có thể tạo cho mình 1 album để lưu trữ ảnh. Đây cũng là một trong những chức năng thú vị so với những website tuyệt vời này.

Ngoài chức năng đó, bạn cũng có thể tạo một chương trình nghe nhạc MP3 trên website của bạn bằng việc dán code (mã nguồn) từ tài khoản của bạn, khả năng tạo slideshows từ những bức ảnh với nhiều hiệu ứng, công cụ widget để đặt lên website và các ứng dụng desktop để upload file nhanh chóng mà ko phải vào tận trang chủ, v.v..