File *.Torrent và phần mềm đọc file *.Torrent

1/ *.torrent là gì ?
       *.Torrent là một cách thức tải mà ta không dùng link trực tiếp tới file, muốn tải file đó thì phải gián tiến qua một file khác, file đó có đuôi mở rộng là *.torrent. Sẽ có một số phần mềm riêng để làm việc với file này, ta sẽ không thể đọc file này mà không thông qua một phần mềm nào cả.

        Để chia sẻ một tệp hay nhiều tệp bằng giao thức BitTorrent, đầu tiên cần tạo tệp “*.torrent”. Mỗi tệp torrent chứa thông tin miêu tả tệp muốn chia sẻ, và thông tin về máy vi tính cung cấp bản gốc của tệp. Thông tin chi tiết lưu trên máy vi tính theo dõi sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào phiên bản của giao thức BitTorrent, nhưng dù ở phiên bản nào tệp “torrent” luôn luôn có đuôi mở rộng là .torrent.
        Cụ thể thì một tệp torrent chứa thông tin loan báo (địa chỉ URL của máy vi tính theo dõi), và thông tin về tên tệp được chia sẻ, kích thước mảnh, chiều dài khóa, chiều dài tệp, và vé thông hành để tải tệp. Một tệp torrent có thể chứa thông tin về một tệp hoặc nhiều tệp. Máy vi tính đã tải về tệp xong có thể lựa chọn hoạt động như máy gieo hạt, cung cấp bản sao hoàn chỉnh của tệp. Sau khi tệp torrent được tạo, một đường dẫn để tải tệp về từ máy bạn được đặt lên trang web, và tệp torrent được đăng ký với máy theo dõi (tiếng Anh: tracker). Máy theo dõi chứa một danh sách các máy vi tính hiện thời đang tải tệp về. Máy ngang hàng đang cung cấp tệp hoàn chỉnh được gọi là máy gieo hạt (seeder).

2/ Cách sử dụng *.torrent ?
Câu trả lời sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tìm và download những phần mềm, Files, trương trình hoặc những Film DVD chất lượng cao. Hãy bắt đầu với 

Những trang này cho phép bạn bạn tìm kiếm mọi thứ đặc biệt là những files dung lượng lớn tới cực lớn. VD: Bạn cần 1 phiên bản "Photoshop cs3" mới nhất hay bộ phim đang ăn khách như"Rush hour3" hãy gõ vào thanh tìm kiếm 

- chọn kết quả phù hợp với yêu cầu và nhấn và nút "Download .torrent " file bạn download về có dạng *.torrent file này rất nhẹ chỉ vài chục K.
- Bạn cần 1 phần mềm để mởi file này sử dùng 1 trong các phần mềm sau:

Sau khi cài đặt việc còn lại là rất đơn giản bạn chỉ việc mở file torrent lúc trước. Chọn đường dẫn. chương trình sẽ tự động download.


Tổng Hợp