Cách vào facebook với ultrasurf

Tải Ultrasurf tại đây UltraSurf 11.03 là phiên bản mới nhất mới được phát hành, với sự cải tiến nâng cấp từ các phiên bản trước như: UltraSurf 10.16, UltraSurf 10.17… hiện đac có phiên bản 11.03
UltraSurf là 1 phần mềm miễn phí giúp bạn vượt qua sự ngăn chặn của những ISP để có thể xem được tất cả các trang web mà bạn muốn trên toàn thế giới, đặc biệt là FaceBook – một trang xã hội đang được các bạn trẻ yêu thích. Chương trình sẽ tự động tìm những proxy thông qua những server của nó và giúp bạn duyệt web nhờ vào chúng.
Đôi điều cần biết thêm về UltraSurf: Việc tìm kiếm proxy được thực hiện ngầm và khá nhanh chóng khiến cho người dùng cảm thấy như duyệt web bình thường mà không có sự chậm trễ nào. Các proxy sẽ được lựa chọn để đảm bảo bạn luôn được sử dụng proxy tốt nhất. UltraSurf có thể hoạt động được với mọi trình duyệt và với mọi chức năng mà người dùng cần thiết, như việc lướt web, đăng nhập và gửi bài ở diễn đàn, sử dụng email, upload và download files, xem và nghe nhạc, video,…
Nhưng có một khuyết điểm khi sử dụng UltraSurf để lướt web, bởi vì nó sử dụng Proxy để truy cập, trong khi đó proxy mà nó dùng toàn ở nước ngoài. Cho nên khi truy cập web nó sẽ chậm lại, không được ưu ái lắm. Nhưng ưu điểm của nó là mình có thể sử dụng nó để úp đăng tải hình ảnh của mình lên Facebook. Hiện nay, dù bạn đã và đổi IP DNS nhưng vẫn không thể nào úp hình ảnh lên Facebook được. Cho nên, UltraSurf sẽ giúp bạn. Sau khi upload ảnh lên xong thì đóng nó lại để truy cập Facebook bằng thay đổi DNS nó sẽ nhanh hơn so với truy cập bằng UltraSurf.
Click the image to open in full size.
Lưu ý: Ultra Suft thường hỗ trợ mặc định là IE, nếu muốn chuyển sang hỗ trợ trình duyệt khác thì nhấp chọn mấy ô ở các dòng dưới ô nào thuộc trình duyêt nào thì cứ thử một hai lần là biết

_________________
BONUS: Hướng dẫn vào Facebook với UltraSurf ko ảnh hưởng tới các website khác
UltraSurf thì vào mấy trang khác tốc độ quá chậm, FacebookViet chia sẻ thêm 1 cách để bạn có thể vào các trang web khác bình thường, chỉ dùng UltraSurf đối với riêng Facebook, đây là cách nâng cao, khuyến cáo bạn phải có hiểu biết rõ ràng khi làm theo các chỉ dẫn dưới đây
Tạo file SwitchyAuto.pac bằng notepad ngoài ổ C với nội dung như sau:
function regExpMatch(url, pattern) {
 try { return new RegExp(pattern).test(url); } catch(ex) { return false; }
}

function FindProxyForURL(url, host) {
 if (regExpMatch(url, '.*://.*\.?facebook\.com/.*')) return 'PROXY 127.0.0.1:9666';
 if (regExpMatch(url, '.*://.*\.?fb\.me/.*')) return 'PROXY 127.0.0.1:9666';
 return 'DIRECT';
}
9666 là Listening Port của UltraSurf
Với Chrome , bạn vào Option > Under the Hood > Change proxy settings > LAN settings. Trong bảng như hình dưới, bạn bỏ dấu check ở tất cả các mục, bạn chỉ check vào ô Use automatic configuration script, điền đường dẫn của file SwitchyAuto.pac ngoài ổ C như sau:
Code:
file:///C:/SwitchyAuto.pac
Với IE thì bạn vào Control Panel > Internet Options > Connections rồi làm tương tự như với Chrome
Với Firefox thì bạn vào Options > Advanced > Network > Settings, ở mục Automatic proxy configuration URLbạn điền vào đường dẫn của file SwitchyAuto.pac ngoài ổ C như sau:
Code:
file:///C:/SwitchyAuto.pac
Với IE và Chrome, khi nào bạn bật UltraSurf lên thì vào lại mục LAN settings, bỏ check ở mục Proxy Server check lại vào mục Automatic Configuration như ở hình phía trên. Hoặc sử dụng registry để nhanh chóng chuyển đổi.Tạo file proxy.reg ở ngoài ổ C bằng notepad với nội dung như sau:
Code:
Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Internet Settings]

"ProxyEnable"=dword:00000000
"ProxyOverride"="127.0.0.1"
"ProxyServer"="127.0.0.1:9666"
"AutoConfigURL"="file:///C:/SwitchyAuto.pac"
Mỗi lần sau khi bạn chạy UltraSurf, bạn chạy thêm file proxy.reg này để hệ thống tự đổi sang sử dụng Automatic Configuration mà không cần phải vào LAN settings để chỉnh.
Cách này giúp bạn vào được Facebook mà không làm ảnh hướng tới tốc độ duyệt web ở các trang khác do file SwitchyAuto.pac sẽ buộc hệ thống chỉ sử dụng proxy cho trang facebook mà thôi .