90% sinh viên thiếu kỹ năng mềm

TinMoi - “Có thể nói 90% sinh viên sau khi ra trường hầu như không có kĩ năng mềm. Bằng cấp là quan trọng nhưng năng lực thật sự và kinh nghiệm của các bạn mới là yếu tố quyết định”. Anh Trần Trọng Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty VINAPO nhấn mạnh điều này trong buổi trao đổi với sinh viên tại cuộc toạ đàm “Tự tin nghề marketing”.
“Hơn cả chỉ là chuyện nghề marketing” là nhận xét chung của các bạn sinh viên tham gia tọa đàm do Câu lạc bộ Marketing – Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức ngày 12/3.
Tọa đàm thu hút sự quan tâm theo dõi của gần 300 sinh viên từ trường Đại học Ngoại thương Hà và các trường đại học thuộc khối ngành kinh tế khác như ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, ĐH Thương mại… Tham gia toạ đàm còn có các khách mời là các giảng viên, giám đốc, doanh nhân thành đạt.
Ảnh minh họa
 Buổi toạ đàm thu hút đông đảo sinh viên

Hai khách mời, anh Cao Duy Phong, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Hà Nội – Sài Gòn (Hasaico) và anh Trần Trọng Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty VINAPO đã mang đến cái nhìn tổng quát và thực tế về ba vấn đề chủ đạo:  vai trò của nghề marketing, những tố chất cần thiết của một marketer và triển vọng của nghề marketing trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay.
Hai khách mời còn đem đến những lời khuyên, kinh nghiệm, chia sẻ bổ ích qua câu chuyện nghề, chuyện đời của chính mình. Vì thế, buổi tọa đàm không dừng lại ở những kiến thức lý thuyết mà còn đinhhj hướng giúp các sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về nghề nghiệp trong tương lai và khơi dậy ở các bạn ước mơ và nhiệt huyết với nghề.
Theo anh Cao Duy Phong, ước mơ không phải là những điều xa xôi nếu biết chăm chút từ những điều nhỏ nhất, để theo thời gian dần tích tụ thành những cái lớn lao. “Hãy chuẩn bị cho ước mơ của các bạn ngay từ bây giờ. Thành công đến từ sự chuẩn bị kĩ càng, và sự chuẩn bị kĩ càng là sự tích tụ những điều may mắn”.
Còn anh Trần Trọng Thành lại nhấn mạnh đến sự thiết thực của việc thực hành những lí thuyết trong trường học vào thực tế, tích lũy kinh nghiệm làm việc vì theo anh “Có thể nói 90% sinh viên sau khi ra trường hầu như không có kĩ năng mềm. Bằng cấp là quan trọng nhưng năng lực thật sự và kinh nghiệm của các bạn mới là yếu tố quyết định”.
Buổi tọa đàm đã thành công không chỉ ở việc thu hút được một số lượng lớn sinh viên tham dự và mang đến những kiến thức bổ ích, thiết thực không được đào tạo trong trường lớp. Hơn thế, nó tạo nên một chiếc cầu nối giữa sinh viên với những doanh nhân thành đạt, tạo nên cơ hội chia sẻ - học hỏi kinh nghiệm, khơi dậy trong các bạn ước mơ và chỉ ra những con đường để các bạn đạt được ước mơ đó.

Theo vnmedia.vn