funny picture..! thư giãn chút thôi

Hôm nay công việc nhiều quá ngồi lang thang trên mạng tìm gì đó xem để cho đỡ nhức đầu nhức óc mà vui vui tí! mình xem được mấy tấm hình này đúng là coi mà không cười thì không vui..! ai rảnh giải trí cùng mình hen!
1. Đẳng cấp là đây..! ai làm thử đi


2. Đến nhà bạn gái chớ có dòm nhé...cẩn thận bị tung chưởng!


 3. Dòm ngẫm có thích nhưng không dám yêu bạn này

 4. Cách tốt nhất kêu dậy đối với những đứa ngủ nướng như mình

5. Đúng là hôn cũng phải chọn chỗ cho vững nhỷ?

6. Té đau đấy!!

7. Trò cảm giác mạnh mới đây..!

8. Lời khuyên cho những ai thích đi đường tắt

9. Trời! Lãng mạng quá vậy

10. Thể dục thể thao là vinh quang

11. Này thì biểu diễn này!
12. Ba thằng này bị điên hay sao vậy trời!


13. Chiêu này mình chắc cũng phải thử một lần..!

14. Không thể bình luận thêm
15. Quá thông minh..!


16. Phải nói là chuẩn

17. Có ai biết anh Bush bị dính quả này lúc nào không?

Chúc mọi người giải tỏa căng thẳng trong công việc! điều tốt nhất làm cho tinh thần làm việc thoải mái là nở nụ cười.!  "một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" chính xác đấy ACE ơi! 
Tổng hợp

5 điều cân nhắc trước khi viết đơn xin nghỉ việc

Bạn không hài lòng với công việc hiện tại và muốn tìm cho mình một công việc mới. Nhưng trước khi quyết định nghỉ việc, bạn đã cân nhắc đến những vấn đề sau chưa?

1. Bạn nghỉ việc vì không hài lòng với công việc hiện tại?

Đừng vì một phút bốc đồng nóng giận với sếp mà nghỉ việc. Có thể bạn rất yêu thích công việc mình đang làm, với đồng nghiệp xung quanh đấy chứ. Và môi trường làm việc hiện tại vẫn là nơi bạn rất hài lòng? Còn ngược lại, bạn đã làm hết sức để cải thiện công việc, môi trường làm việc và các mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp chưa? Bạn đã cân nhắc về môi trường mới với những đồng nghiệp và ban lãnh đạo mới chưa? Bạn sẽ làm gì sau khi thay đổi công việc?
2. “Cỏ ở đồng bên xanh hơn”?
Rất nhiều người đang có một công việc tốt và ổn định nhưng bị hấp lực của một công ty khác to lớn hơn, “hoành tráng” hơn quyến rũ mà quên đi yếu tố quan trọng “Liệu tôi có phù hợp với vị trí mới này, ở công ty mới này không?” Để rồi khi nghỉ việc và chuyển sang công ty mới, họ ngỡ ngàng vỡ mộng vì công ty mới có nhiều đồng nghiệp chẳng thân thiện tí nào, vì khối lượng công việc ngập đến cổ đến nỗi họ không còn thời gian dành cho gia đình, vì sếp mới quá khắt khe và không cảm thông như thời ở công ty cũ…
3. Công việc nào thực sự phù hợp với bạn?
Nếu bạn muốn đổi việc, phải xác định đâu là niềm đam mê và động cơ thúc đẩy bạn làm việc tốt nhất. Bạn đánh giá cao những giá trị nào: sức khỏe, tiền bạc, cơ hội thăng tiến, sự ổn định hay mối quan hệ gia đình? Điều gì trong công việc mới sẽ làm bạn hài lòng? Nếu bạn xác định tiền bạc là mục tiêu chính, bạn sẽ tìm cho mình công việc lương cao, nhưng hãy nhớ lương cao đồng nghĩa với khối lượng công việc đồ sộ đi kèm. Bạn có chắc mình sẽ đảm nhận nhiều trọng trách hơn không? Hay bạn muốn đổi việc sang một lĩnh vực hoàn toàn khác với công việc hiện tại? Nếu vậy bạn phải chấp nhận đi lên từ những bậc thang thấp hơn.
4. Bạn đã có kỹ năng phù hợp với công việc mới chưa?
Để chuyển sang công việc mới, bạn cần những kỹ năng và năng lực nào? Bạn có thể phát huy hết năng lực của mình ở môi trường nào? Bạn hãy nhớ công việc mới đòi hỏi nhiều kỹ năng mới và cách thức làm việc mới mà bạn cần cập nhật và áp dụng thành công. Nhiều người khi chuyển việc không chú ý đến yếu tố này, và họ đã phải vất vả lắm mới theo đuổi kịp đồng nghiệp.
5. Bạn đã thảm khảo với người cố vấn của mình chưa?
Trước khi nghỉ việc, bạn nên trò chuyện với bạn bè hay những đồng nghiệp mà bạn tin cậy và có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực mà bạn đang nhắm đến. Họ sẽ cho bạn những tư vấn quý giá nhất như góp ý về kế hoạch công việc của bạn, cho bạn những lời khuyên để tìm được công việc mới phù hợp nhất. Đó là trường hợp của Nam. Trước khi nghỉ việc cậu đã tâm sự với một đồng nghiệp thâm niên trong công ty về 2 khả năng công việc mới của mình. Một bên là việc làm báo ở một tờ báo tên tuổi và một bên về mảng giao tế của một công ty PR tiếng tăm. Cuối cùng Nam đã nghe lời khuyên của người đồng nghiệp này về đầu quân với tờ báo vì vốn dĩ cậu rất yêu viết tin thời sự nóng hổi và giao tiếp với các bạn bè trong báo giới.
Vietnamworks

Chào Việt Nam ! Nick Vujicic thần tượng của tôi!

 
Một ngôi sao về tinh thần và ý chí vượt qua khó khăn, một con tim không mệt mỏi thể hiện tình yêu thương con người và nâng đỡ cuộc của nhiều thế hệ... con đường anh đi nhiều hơn ai hết trong chúng ta...đó chính là anh...Nick Vujcic........
Nick Vujicic là người đã để cho tôi một rung cảm từ con tim, một động lực để vượt qua khó khăn khi tôi không định hướng được lối đi cho mình khi tôi xem clip của anh khi Nick diễn thuyết tại một trường đại học nào đó. "Tôi không có chân nhưng tôi vẫn có thể đứng lên được khi tôi ngã" câu nói đã in sâu vào trong lòng tôi và hình ảnh anh té xuống rồi đứng dậy đã làm không chỉ những sinh viên trong clip rơi lệ mà có thể cả những người đang xem clip đó. 

Tôi ước gì được gặp anh một lần tại Việt Nam nhưng khi Nick Vujicic đến tôi lại không có cơ hội tham dự buổi trò chuyện của anh. Tiếc quá! Khi truyền hình trực tiếp tôi quyết tâm sẽ theo dõi hết bỏ công việc sang một bên.
 
Thật bất ngờ..! mình tưởng người biên dịch là một người bình thường nhưng thực tế lại là một dịch viên bị thoái hóa xương tứ chi.! chỉ những người đồng cảnh ngộ mới hiểu được lòng nhau, mới thể hiện được trọn vẹn sự khó khăn và mất mát tinh thần đồng cảm cho nhau. thật khâm phục...! hình như có giọt nước mắt đọng trên khóe mắt rồi..! Đang hứng thú xem với toàn tâm trạng..Bụp..cúp điện toàn diện...mất hứng và lại thất vọng ..! đúng là không có duyên thật.

Sáng nay thức giấc, mình chạy liền đến máy tính để tìm clip của Nick có ở trên mạng không? kiếm mãi mới thấy mấy cái clip. 
Phần 1: Lời Giới Thiệu

Phần 2: 

Phần 3:
Phần 4:



Đăng tại: Cảm xúc nhất thời! Duy Long's Blog

Văn bản hướng dẫn thực hiện chế độ thai sản - BHXH Lâm Đồng

Văn bản hướng dẫn chính thức của bên BHXH gửi cho công ty mình! bạn nào chưa có thì tham khảo thêm nhé!

link download 1: Tải Về Máy
link download 2: Tải Về Máy

xem thêm: Hướng dẫn chế độ thai sản tháng 05/2013

5 Bí Quyết Phỏng Vấn Bỏ Túi Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

Với rất nhiều người mới ra trường, phỏng vấn xin việc luôn là một thử thách nhiều áp lực bởi sự non nớt về kinh nghiệm hoặc thiếu tự tin về một mặt nào đó. Tuy nhiên, bạn sẽ tự tin hơn nhiều với 5 bí quyết bỏ túi sau.

Sau những năm tháng miệt mài trên băng ghế nhà trường, cuối cùng bạn cũng cầm được tấm bằng tốt nghiệp để bắt đầu một cuộc sống mới. Ngoại trừ những ai đã được “sắp xếp” một công việc mong muốn hoặc tự mở lối kinh doanh riêng, phỏng vấn xin việc luôn là một thử thách khiến hầu hết sinh viên mới ra trường phải hồi hộp, lo lắng đôi khi đến mất ăn mất ngủ.


Hãy luôn chuẩn bị kỹ lưỡng và tỏ ra tự tin khi đi phỏng vấn
Làm sao để vượt qua áp lực và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Không có bí quyết nào có thể đảm bảo 100% bạn sẽ trúng tuyển ngay nhưng những gợi ý đơn giản sau đây luôn có thể giúp bạn ghi thêm điểm.
1. Làm đẹp lý lịch trực tuyến
“Những người đã hoặc sắp tốt nghiệp nên đảm bảo rằng họ đã nỗ lực tối đa trong việc tìm kiếm trên mạng, nêu bật các kỹ năng, thành tích và lĩnh vực chuyên môn của mình để mọi nhà tuyển dụng tiềm năng đều có thể thấy rõ”, Mike Zammuto, chủ tịch kiêm giám đốc hoạt động của công ty dịch vụ quản lý Reputation Changer nói.
Hãy đảm bảo rằng mỗi ngày bạn dành ít nhất 1 giờ đăng tải, chỉnh sửa và cập nhật hồ sơ của mình trên các trang mạng xã hội như LinkedIn, Twitter, Google+ và blog. Hãy tạo ra một danh sách các ví dụ về những công việc bạn từng làm từ thời kỳ thực tập, các khóa học kỹ năng hay những dự án riêng. Một bản lý lịch trực tuyến sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về những giá trị bạn có thể đem lại cho họ.
2. Một bản lý lịch truyền thống vẫn luôn quan trọng
Bản lý lịch cá nhân không thôi là chưa đủ, tuy nhiên nó vẫn rất quan trọng. “Bạn cần có một bản lý lịch với các chi tiết cụ thể cho mỗi công việc cụ thể và một trang thông tin cá nhân trên mạng việc làm LinkedIn cho thấy thông điệp thực sự của bản lý lịch”, Martin Yate, tác giả cuốn sách bạn chạy nhất nước Mỹ “Hãy hạ gục họ: Những bí mật và chiến lược cho người lần đầu đi tìm việc” cho biết. “Cả hai thứ trên đều là những thành phần quan trọng của một đợt tìm việc mới”
3. Đừng ngần ngại bộc lộ cá tính
Điều quan trọng nhất một ứng viên cần nhớ trong quá trình phóng vấn đó là hãy là chính mình”, Alexa Hamill, trưởng bộ phận tìm kiếm ứng viên tại các đại học Mỹ của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers khẳng định. Cá tính của bạn có thể giúp bạn nổi bật trong đám đông ứng viên.
Khi có quá nhiều người cạnh tranh cho cùng một vị trí với trình độ tương đương, nhà tuyển dụng thường chọn những người họ thấy thú vị khi làm việc cùng hàng ngày.
4. Hãy đặt một vài câu hỏi độc đáo, thông minh
Bà Hamill cũng cho biết thêm rằng, trong một cuộc phỏng vấn “loại câu hỏi một ứng viên tiềm năng đưa ra có thể khiến họ trở nên nổi bật”.
Những câu hỏi lặp đi lặp lại như: “Bước tiếp theo trong quá trình tuyển dụng là gì?” hoặc “Chuyện gì đã xảy ra với người tiền nhiệm của tôi?” cũng chấp nhận được và có thể nhận được những câu trả lời thiết thực.
Nhưng bạn cũng nên thử tạo ra điểm nhấn cho riêng mình bằng những câu hỏi độc đáo, cho thấy bạn đã nghiên cứu kỹ về vị trí này và thực sự hào hứng với công việc. “Những câu hỏi mạnh mẽ cho thấy bạn đã chuẩn bị trước hay chưa, có hiểu về ngành nghề hoặc công việc hay không, có muốn tìm hiểu sâu hơn về các trách nhiệm của mình hay không”, Arlene Vernon, chủ tịch của công ty tư vấn nhân sự và đào tạo HRx, Inc. khẳng định.
5. Hãy tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn và ghi âm lại
“Bất kỳ sự tương tác nào bạn có như là bước khởi đầu sự nghiệp với chủ sử dụng lao động mới đều là một cơ hội để gây ấn tượng và phô diễn các kỹ năng, giá trị bạn có”, Hamill nói tiếp. “Cần chắc chắn rằng trông bạn thật tự tin”. Hãy ghi âm lại những câu trả lời của mình và cố gắng loại bỏ các từ “ừ”, “à” trong đó.
“Hãy luyện tập trả lời một cách to, dõng dạc chứ không phải giữ nó trong đầu để câu trả lời của bạn có thể được truyền đi một cách tự tin”, Vernon khuyên. Và nên nhớ đừng có nhìn điện thoại hay nhìn quanh quá nhiều khi phỏng vấn. Hãy nhìn thẳng, cử chỉ tự tin và trả lời rõ ràng chính là những yếu tố then chốt để đảm bảo một buổi phỏng vấn thành công.

Thanh Tùng
Dân Trí