Dải IP vào facebook mới nhất tháng 7/2013

Vẫn như cách bình thường đó là chỉnh file hosts để có thể vào Facebook và đặc biệt là có thể dùng để upload ảnh được bằng dải IP này. Đợt này các ip cũ tự nhiên không tài nào truy cập được nữa. Nghe nói là server facebook có vấn đề hoặc là các Isp Việt Nam lại nổi hứng

Gõ đường dẫn thư mục: C:\Windows\System32\drivers\etc (ở thanh địa chỉ của My Computer hoặc Start>Run)

Trong folder "etc" có 1 file đặt tên là “hosts” (ở đầu tiên như trong hình trên), bạn click đúp để mở file, cửa sổ “Open With” hiện lên để hỏi bạn muốn mở file bằng phần mềm gì, bạn chọn “Notepad” rồi chọn “OK”.
File host sẽ được mở ra dưới dạng file text, bạn copy dải IP dưới đây rồi paste vào đây, ấn Ctrl + S để lưu lại thay đổi vào file hosts.

31.13.79.7 facebook.com
31.13.79.7 www.login.facebook.com
31.13.79.7 login.facebook.com
31.13.79.7 apps.facebook.com
31.13.79.7 graph.facebook.com
31.13.79.7 register.facebook.com
31.13.79.7 vi-vn.connect.facebook.com
31.13.79.7 vi-vn.facebook.com
31.13.79.7 static.ak.connect.facebook.com
31.13.79.7 developers.facebook.com
31.13.79.7 error.facebook.com
31.13.79.7 channel.facebook.com
31.13.79.7 register.facebook.com
31.13.79.7 bigzipfiles.facebook.com
31.13.79.7 pixel.facebook.com
69.171.224.33 upload.facebook.com
31.13.79.7 register.facebook.com
31.13.79.7 bigzipfiles.facebook.com
69.171.229.72 pixel.facebook.com
31.13.79.7 logins.facebook.com
31.13.79.7 facebook.com
31.13.79.7 www.facebook.com
31.13.79.7 graph.facebook.com
31.13.79.7 developers.facebook.com
31.13.79.7 error.facebook.com
31.13.79.7 register.facebook.com
31.13.79.7 blog.facebook.com
31.13.79.7 channel.facebook.com
31.13.79.7 connect.facebook.com
31.13.79.7 bigzipfiles.facebook.com


hoặc dải ip sau:

198.98.98.141 www.facebook.com
198.98.98.141 facebook.com
198.98.98.141 upload.facebook.com
198.98.98.141 www.login.facebook.com
198.98.98.141 login.facebook.com
198.98.98.141 apps.facebook.com
198.98.98.141 graph.facebook.com
198.98.98.141 register.facebook.com
198.98.98.141 vi-vn.connect.facebook.com
198.98.98.141 vi-vn.facebook.com
198.98.98.141 static.ak.connect.facebook.com
198.98.98.141 developers.facebook.com
198.98.98.141 error.facebook.com
198.98.98.141 channel.facebook.com
198.98.98.141 bigzipfiles.facebook.com
198.98.98.141 pixel.facebook.com


Sinhviennhansu.blog
Các dải IP trên đã test thành công tháng 3/2013. Chúc các bạn thành công!

Tài liệu so sánh 2 bộ luật lao động cũ và mới

Bộ luật Lao động (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 18.6.2012 và có hiệu lực thi hành từ 1.5.2013.
Cùng với Luật Công đoàn (sửa đổi), bộ luật này đang được Tổng LĐLĐVN đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến trong CNVCLĐ và các cấp CĐ.
Ngoài bốn nội dung cần chú ý là
1/ Về thời gian nghỉ thai sản của lao động nữ:
2/ Về độ tuổi nghỉ hưu đối với các nhóm lao động cụ thể:
3/ Về chính sách tiền lương: Có hai điểm đáng chú ý.
4/ Về mức lương tối thiểu: Có ba nội dung đáng chú ý.
      Mình gởi đến các bạn bộ tài liệu chi tiết so sánh hai bản bộ luật lao động cũ và mới
 sinhviennhansu.blog

Thủ Tục Thực Hiện Chế Độ Thai Sản 2013

I- ĐIỀU HIỆN HƯỞNG:
Người lao động được hưởng chế độ thai sản khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:
- Lao động nữ mang thai;
- Lao động nữ sinh con;
- Người lao động nhận nuôi con dưới bốn tháng tuổi;
- Người lao động đặt vòng tránh thai, thực hiện các biện pháp triệt sản.
 * Lưu ý: Lao động nữ mang thai và người lao động nhận nuôi con nuôi phải đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.

II- QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG:
1- Thời gian hưởng:
1.1- Khám thai (tính theo ngày làm việc, nếu ngày nghỉ trùng vào các ngày nghỉ hàng tuần, lễ, Tết thì không được tính hưởng trợ cấp):
- Tối đa 5 lần trong một thai kỳ.
- Mỗi lần khám: Nghỉ 1 ngày (hoặc 2 ngày nếu thai bệnh lý hoặc cơ sở y tế thuộc vùng sâu, vùng xa).
              1.2- Sẩy thai, nạo hút thai, thai chết lưu (tính cả ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ hàng tuần)
- Nghỉ 10 ngày nếu thai dưới 1 tháng.
- Nghỉ 20 ngày nếu thai từ đủ 1 tháng đến dưới 3 tháng.
- Nghỉ 40 ngày nếu thai từ đủ 3 tháng đến dưới 6 tháng.
- Nghỉ 50 ngày nếu thai trên 6 tháng.
1.3- Thực hiện các biện pháp tránh thai: (tính cả ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ hàng tuần):
- Đặt vòng: nghỉ 7 ngày.
- Triệt sản (cả nam/nữ): nghỉ 15 ngày.
1.4- Khi sinh con: (tính cả ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ hàng tuần):
- Nghỉ 4 tháng, nếu làm việc trong điều kiện bình thường;
- Nghỉ 5 tháng, nếu làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm (theo Danh mục); làm việc theo chế độ 3 ca; làm việc thường xuyên ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0,7 trở lên; nữ quân nhân, nữ CAND;
- Nghỉ 6 tháng đối với người tàn tật có tỷ lệ suy giảm sức khỏe từ 21% trở lên.
- Sinh đôi: Từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con được nghỉ thêm 30 ngày.
1.4.1- Sau khi sinh, con chết:
- Nghỉ 90 ngày kể từ ngày sinh, nếu con chết  dưới 60 ngày tuổi;
- Nghỉ 30 ngày kể từ ngày con chết, nếu con từ 60 ngày tuổi trở lên.
* Lưu ý: Trong mọi trường hợp, thời gian nghỉ không vượt quá thời gian nghỉ sinh con theo quy định.
1.4.2- Sau khi sinh, mẹ chết:
- Nếu mẹ đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản: Người cha hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp được nghỉ hưởng trợ cấp thai sản đến khi con đủ 4 tháng tuổi;
- Nếu mẹ không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản: Người cha hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp nếu có tham gia BHXH ít nhất 6 tháng trước thời điểm người mẹ sinh con thì được nhận trợ cấp thai sản. 
1.5- Nhận nuôi con nuôi:
- Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 4 tháng tuổi được nghỉ việc hưởng chế độ trợ cấp thai sản cho đến khi con đủ tháng tuổi.
             - Số ngày nghỉ tính từ ngày có quyết định nhận nuôi con của cấp thẩm quyền cho đến khi con đủ 4 tháng tuổi.
2- Mức hưởng:
- Mức trợ cấp bằng 100% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.
- Nếu đóng BHXH chưa đủ 6 tháng thì mức hưởng khi khám thai, sảy thai, nạo hút thai hoặc thai chết lưu, thực hiện KHH dân số là mức bình quân tiền lương, tiền công của các tháng đã đóng BHXH. 
- Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản được tính là thời gian đóng BHXH,  thời gian này người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng BHXH.
3- Trợ cấp một lần:  khi lao động nữ sinh con hoặc người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 4 tháng tuổi: Bằng 2 tháng lương tối thiểu chung cho mỗi con. 
* Lưu ý: Nếu mẹ không có tham gia BHXH mà chết khi sinh con thì người cha có tham gia BHXH được nhận 2 tháng lương tối thiểu chung cho mỗi con.
4- Lao động nữ đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con:
Lao động nữ có thể đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con:
- Sau khi sinh con từ đủ 60 ngày trở lên;
- Có xác nhận của cơ sở y tế về việc đi làm sớm không có hại cho sức khỏe người lao động.
- Phải báo trước và được người sử dụng lao động đồng ý.
Ngoài tiền lương, tiền công của những ngày đi làm việc sớm, lao động nữ vẫn được hưởng chế độ thai sản cho đến hết thời hạn theo quy định.
5/ Dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản: 
a/ Điều kiện: Nếu sau thời gian hưởng chế độ thai sản mà sức khỏe còn yếu thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe.
b/ Thời gian nghỉ:
- Nghỉ 10 ngày/năm nếu sinh đôi trở lên.
             - Nghỉ 7 ngày/năm nếu sinh con phải phẫu thuật.
             - Nghỉ 5 ngày/năm cho các trường hợp khác.
c/ Mức hưởng:
- 25% lương tối thiểu chung/ngày (nếu nghỉ tại nhà).
- 40% lương tối thiểu chung/ngày (nếu nghỉ tập trung).

* Lưu ý: Thời hạn nghỉ dưỡng sức trong vòng 60 ngày kể từ ngày hết hạn nghỉ thai sản.

III- THỦ TỤC HỒ SƠ:
1- Khám thai:
Sổ khám thai (bản chính hoặc bản sao) hoặc Giấy khám thai (bản chính hoặc bản sao).
2/ Sảy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu; thực hiện các biện pháp tránh thai:
Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) hoặc Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH do cơ sở y tế cấp (mẫu C65-HD)
3- Sinh con:
- Sổ BHXH.
- Giấy chứng sinh (bản sao) hoặc Giấy khai sinh (bản sao) của con.  
- Nếu sau khi sinh, con chết thì có thêm Giấy báo tử (bản sao) hoặc Giấy chứng tử (bản sao). Đối với trường hợp con chết ngay sau khi sinh mà không được cấp các giấy tờ này thì thay bằng bệnh án (bản sao) hoặc giấy ra viện của người mẹ (bản chính hoặc bản sao).
- Đối với trường hợp có tỷ lệ thương tật từ 21% trở lên: Có thêm Giấy chứng nhận thương tật (bản sao) hoặc Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa (bản sao).
4- Nhận nuôi con nuôi dưới 4 tháng tuổi:
- Sổ BHXH;
- Quyết định công nhận việc nuôi con nuôi của cấp có thẩm quyền (bản sao).
* Lưu ý: Trường hợp sau khi sinh con, người mẹ chết, người cha hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng con đến khi đủ 4 tháng tuổi:
 - Nếu cả cha và mẹ đều tham gia BHXH đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản, hồ sơ gồm: 
+ Sổ BHXH của người mẹ (nếu người mẹ còn sống);
+ Sổ BHXH của người cha (nếu người mẹ không may bị chết);
+ Giấy chứng sinh (bản sao) hoặc Giấy khai sinh (bản sao) của con;
+ Giấy chứng tử của người mẹ (bản sao).
- Nếu chỉ có người mẹ tham gia BHXH đủ điều kiện hưởng trợ cấp: 
+ Sổ BHXH của người mẹ;
+ Giấy chứng sinh (bản sao) hoặc Giấy khai sinh (bản sao) của con;
+ Giấy chứng tử của người mẹ (bản sao).
+ Đơn của người cha hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng con (mẫu số 11A-HSB).
- Nếu chỉ có người cha tham gia BHXH đủ điều kiện hưởng trợ cấp:
+ Sổ BHXH của người cha;
+ Bản sao Giấy khai sinh của con;
+ Giấy chứng tử của người mẹ (bản sao).
- Trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con hoặc nhận con nuôi dưới 4 tháng tuổi:
+ Sổ BHXH của người mẹ hoặc người nhận con nuôi;
+ Bản sao Giấy chứng sinh hoặc bản sao Giấy khai sinh của con.
(Trường hợp nhận nuôi con nuôi dưới 4 tháng tuổi thì thay bằng bản sao Quyết định công nhận việc nuôi con nuôi của cấp có thẩm quyền);
+ Đơn của người sinh con hoặc của người nhận nuôi con nuôi (mẫu 11B-HSB).
* Lưu ý: Hồ sơ trợ cấp thai sản có thêm Danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ thai sản do người sử dụng lao động lập (mẫu số C67a-HD, trừ trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.
Tải Mẫu C67a-HD : Tại Đây




Để thành công trong lĩnh vực nhân sự

Bài viết dưới đây được dịch bởi anh Hùng Cường (Kính Cận) đọc thấy hay quá chia sẻ cùng mọi người
Bài viết gốc ở đây: http://successinhr.com/how-to-become-awesome-in-hr
Bạn biết đấy, khi bạn đã trở nên nổi tiếng trong giới Nhân sự, sẽ có rất nhiều thứ bạn sẽ không cần phải quan tâm nữa. Đó là:
Bạn sẽ không cần quan tâm bạn có bao nhiều năm kinh nghiệm về Nhân sự.
Bạn học trường gì và ở đâu cũng không còn là vấn đề.
Bằng cấp cũng thế
Và cả các chứng chỉ trong nghề (ví dụ như chứng chỉ Ngề nhân sự của Eduviet chả hạn) cũng không phải là vấn đề để nói.
Sẽ không có ai tra hỏi bạn về những thứ đó. Thay vào đó họ sẽ đồng ý và thán phục những điều bạn nói. Tất nhiên khi đó bạn sẽ ít phải đối mặt với những trở ngại thi bạn bước trên bậc thang đi đến sự thành công.
Vậy bạn nên làm như thế nào để có được điều tuyệt vời trên ?
Đây là cách:


1. Ít bào chữa và bắt đầu chịu trách nhiệm :
Không ai muốn nghe lý do tại sao bạn không thể làm điều gì đó. Khi bạn làm điều gì đó sai (và nó thường không xảy ra quá thường xuyên), hãy chịu trách nhiệm :
Đừng đổ lỗi cho Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) của công ty.
Đừng đổ lỗi cho ông chủ của bạn.
Đừng đổ lỗi cho khách hàng của bạn.
Đừng đổ lỗi cho các thành viên trong nhóm của bạn.
Đừng đổ lỗi cho “nền văn hóa.”
Nếu bạn không thoải mái với suy nghĩ này, bạn sẽ gặp khó khăn khi xây dựng danh tiếng cho mình. Người “trung bình chủ nghĩa” nhanh chóng thực hiện bào chữa và chỉ các ngón tay tới người khác khi những thứ không đi theo kế hoạch.
Họ sẽ chỉ trích người “thiết kế” sản phẩm đã không thẩm định trước khi bán thay vì làm việc với khách hàng để chỉnh sửa sản phẩmsao cho nó hoạt động.
Hãy nhớ điều này: bức tượng không được xây dựng để tôn vinh một nhà phê bình. Bạn không thể tuyệt vời nếu thích dành nhiều thời gian của bạn ở bên lề để la ó những người trên sân chơi.
2. Cố gắng hoàn thành công việc
Có công việc ổn định và dành thời gian để nghỉ ngơi là quan trọng. Nhưng có những điều sau có thể sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh trong nghề Nhân sự, tôi nghĩ bạn nên biết:
Bạn sẽ không thể trở nên tuyệt vời hơn khi bạn chơi Đế chế hàng đêm hay cố gắng phi thật nhanh về nhà để xem tập phim mới nhất trong khi công việc vẫn còn giang dở. Bạn có nhận thấy rằng “Nếu bạn muốn nhận được một cái gì đóhoàn thành, hãy giao cho một người luôn muốn hoàn thành công việc.” ?
Vậy đó, để thăng tiến bạn nên cố gắng định vị mình trước mặt người khác rằng bạn là người luôn cố gắng hoành thành công việc.
3. Tuy nhiên, là người cố gắng hoàn thành công việc, bạn nên biết nói KHÔNG
Cách thăng tiến trong Nhân sự nhanh nhất đó là nói CÓ. CÓ đồng ý tham gia một dự án mới
Vâng, tôi sẽ làm việc cuối tuần để có được kết quả phân tích khảo sát nhân viên
Vâng, tôi sẽ giải quyết các lá đơn kiện đómặc dù nó làm tôi không thoải mái.
Nhưng chúng ta không thể là tấm thảm chùi chân để ai cũng có thể chùi được.
Nếu bạn tham gia tất cả, đồng ý làm tất cả các công việc thì bạn đã làm hại chính bạn Bạn sẽ không còn được nhận những công việc phù hợp với bạn nữa. Bạn chỉ là người làm những việc lặt vặt.
Bạn sẽ bị đánh giá khi không thể làm tất cả mọi thứ đúng hạn như bạn đã nói.
Vì vậy thay vì lúc nào cũng nói có, hãy tìm hiểu làm thế nào để ước tính chính xác thời gian bạn hoàn thành công việc và cân bằng thời gian giữa các nhiệm vụ có trên mặt bàn của bạn. Sau đó tìm hiểu làm thế nào để nói KHÔNG khi cần thiết hoặc thỏa hiệp một cách khéo léo để đẩy việc đi chỗ khác.
Ví dụ, nếu sếp yêu cầu bạn phải làm một việc gấp thì bạn có thể đảm phán: “Em có thể hoàn thành việc này nhưng em còn nhiều việc khác quan trọng và cần hoàn thành. Vậy em có thể lùi lịch hoàn thành của các việc kia được không ạ? Hay anh nhờ anh chị khác làm giúp em một số việc để em hoàn thành việc này anh nhé ?”
4. Xây dựng các mối quan hệ cá nhân tốt đẹp
Trong bất kỳ môi trường làm việc – bao gồm HR – tất cả mọi người gần như là tập trung vào một mục tiêu: làm cho mọi người thấy là mình TỐT.
Nếu bạn có thể thay đổi mọi thứ xung quanh và mọi người đều nhìn nhận bạn là một người TỐT – làm được việc, bạn đang trên đường bước tới thành công.
Là người ích kỉ, lười biếng, cái tôi các nhân quá cao, luôn đẩy việc không phải là công thức để bạn thành công.
Thay vào đó, hãy cho người khác nhiều hơn bạn nhận được.. Theo thời gian, bạn sẽ vấp lỗi. Khi điều đó xảy ra, bạn hãy xin lỗi như thế này:
“Tôi thực sự xin lỗi. Đó là hoàn toàn lỗi của tôi. Tôi hy vọng bạn sẽ tha thứ cho
tôi, và đây là cách tôi giải quyết điều này trong tương lai. ”
Sử dụng lịch của bạn để ghi lại ngày sinh nhật của càng nhiều người càng tốt.
Bất cứ khi nào một mối quan hệ bình thường hoặc kinh doanh đang đến lúc kết thúc (kết thúc lớp đào tạo, đồng nghiệp chuyển sang một dự án khác, …) hãy nhanh chóng viết một email với nội dung. “Tôi rất thích làm việc với bạn … để làm một công việc tốt đẹp.”
Khi những người khác làm điều xấu đối với bạn, nhanh chóng tha thứ cho những điều sau đây: những sai lầm, khuyết điểm, yếu kém, thiếu sót.
Tuy nhiên, bạn nên cảnh giác với những điều sau đây: sự không trung thực, thụ động, hành vi hung hăng, mãn tính đi muộn
Hoàn toàn tránh xa những người lãng phí thời gian của bạn như những người hay “buôn dưa trong công ty …”. Điều này là không phải là bất lịch sự mà là thể hiện sự tôn trọng đối với những người mà bạn đã cam kết phục vụ.
Hãy nhớ rằng mọi người sẽ đánh giá bạn thông qua những người bạn chơi. Nếu họ thấy những người xung quanh là ăn hại thì có thể bạn cũng được đánh giá như vậy.
5. Chủ động và đứng ra chịu trách nhiệm khi không có ai nhận.
Dưới đây là một ví dụ. Theo thời gian, bạn sẽ đến một cuộc họp mà nó không được rõ ai là người chịu trách nhiệm. Một ví dụ là một cuộc họp để khởi động một sáng kiến nhân sự mới trong đó bao gồm các đồng nghiệp có chức vụ tương đương. Vậy làm thế nào để xử lý này:
Bước 1: Đánh giá tình hình để xác định các kỹ năng lãnh đạo của những người tham dự khác. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là để buổi họp được diễn ra và làm cho người khác nhìn tốt về mình.
Bước 2: Chủ động kiểm soát mà không cần dùng các công cụ quyền lực. Thể hiện bằng những góp ý hữu ích, đặt câu hỏi, và đề nghị nhóm chấp nhận để mình điều hành.
Bước 3. Vào cuối cuộc họp, đưa ra một bản tóm tắt nhanh chóng các công việc, ý kiến mà nhóm đã đồng ý “OK, vì vậy Susan sẽ liên hệ với Vụ Pháp chế, tôi sẽ làm các nghiên cứu và Tài chính liên lạc …”
Bước 4.Nếu không có ai ghi biên bản cuộc họp, hãy tự mình làm. Sau đó gửi email cho toàn bộ những người tham gia trong vòng 24 giờ của cuộc họp để “đảm bảomọi người cùng biết công việc.”
Khi bạn làm được điều bày bạn sẽ nhận được:1, bạn được mọi người công nhận là người chủ động nắm bắt thông tin cho tất cả mọi người 2, bạn có cơ hội được đưa ý kiến riêng trên các văn bản chính thức.
Bạn có thể áp dụng các bước này cho các cuộc họp lớn hơn cũng như các dự án nếu không có một người quản lý dự án hoặc lãnh đạo ở đó.
6. Mở rộng mục tiêu thành công của bạn
Bạn nên mở rộng, nâng tầm các mục tiêu của bạn khi đã hoàn thành mục tiêu. Liệt kê tất cả những gì bạn đã làm tốt trong sự nghiệp Nhân sự của bạn và đặt mục tiêu cao hơn cho những điều đó.
Ví dụ bạn đã có mối quan hệ với những chuyên gia, những đồng nghiệp trong giới Nhân sự đúng không ?, hãy đặt mục tiêu lên 300%.
Điều buồn cười là những mục tiêu lớn như vậy thường mất ít thời gian hơn để đạt được so với bạn tưởng tượng.
7. Nhận trợ giúp từ những người khác.
Khi bạn đã lên một kế hoạch theo đuổi sự thành công trong Nhân sự, bạn sẽ tự nhiên tìm ra được những người có kế hoạch tương tự với bạn. Bạn sẽ học hỏi từ họ và ngược lại.
Khi bạn đã xác định mình là một Nhân sự chuyên nghiệp và biết phấn đấu, bạn sẽ thu hút sự giúp đỡ và hỗ trợ tất cảmọi người. Đôi khi là từ những người mà bạn không ngờ. Không ai biết tại sao lại như vậy. Không sao đâu, bạn chỉ cần chấp nhận những món quà được trao cho bạn. Họ đưa ra cho bạn hẳn có một lý do nào đó.
Nhà văn Brazil Paulo Coelho từn nói:
“Khi bạn muốn một cái gì đó, tất cả các vũ trụ sẽ âm thầm giúp bạn đạt được nó. ”
Tất cả những gì bạn cần làm là: 1) bắt đầu một cái gì đó, và 2) gắn bó với nó đủ lâu để nhận kết quả.
Trên đây là bảy cách để trở một người được nhắc đến trong giới HR.
Để làm được điều này không dễ. Nó giống như tập thể dục thường xuyên. Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu, đó là một cuộc đấu tranh. Nhưng sau 3-6 tháng, bạn xây dựng một chứng nghiện tự nhiên với nó. Và bạn sẽ cảm thấy nhớ khi bạn không làm việc đó. Điều này cũng đúng với các việc khác: làm nó một lần, và đó là đáng sợ. Làm nó một vài lần, và bạn thích nó. Nếu không làm, bạn sẽ chán.
À, có một điều: đừng mong đợi tất cả mọi người hiểu được quyết định của bạn
Họ sẽ phủ nhận nó. Phớt lờ họ và chỉ cần chú tâm vào mục tiêu của bạn.

Theo Blognhansu.net
-------------------------------------
xem thêm những thông tin khác về nhân sự tại :Góc Nhìn Quản Trị