Change your words. Change your world

Với thông điệp “Change your words. Change your world” (Thay đổi ngôn từ của bạn. Thay đổi thế giới của bạn), clip có tựa đề The Power of Words (tạm dịch: “Sức mạnh của ngôn từ”) đã thu hút hơn 400 ngàn lượt xem và chia sẻ sau thời gian ngắn được đăng tải trên kênh thông tin Youtube.
Nội dung của clip kể lại câu chuyện ông già mù ngồi bên lề đường với tấm biển: “I’m blind, please help me” (Tôi bị mù, xin hãy giúp tôi). Không một bước chân dừng lại hay một ánh nhìn xót thương, chỉ vỏn vẹn tiếng leng keng của từng đồng xu vứt xuống quanh chỗ ông ngồi, đôi tay gầy gò mò mẫm trong bóng tối nhặt nhạnh những đồng xu rơi vãi.

hình 3
Ông già mù với tấm biển “Im blind, please help me” (Tôi bị mù, xin hãy giúp tôi) không được mọi người ngó ngàng đến – Ảnh chụp từ clip

Mọi chuyện chỉ bắt đầu thay đổi khi một cô gái xuất hiện và sửa đổi dòng chữ trên tấm biển bên cạnh ông: “It’s a beautiful day and i can’t see it !!” (Hôm nay là một ngày đẹp trời và tôi không thể thấy nó). Cô đã không để lại một đồng xu nào, nhưng cô tặng ông một kết cục hoàn toàn khác.
Ông nghe thấy tiếng bước chân dừng lại nhiều hơn. Ông đặt tay mình đúng chỗ vì những đồng xu không còn văng tung tóe. Đơn giản vì người ta dành chút thời gian để đặt những đồng xu vào đúng nơi của nó. Đơn giản họ không lướt qua ông mà chậm lại để nhìn vào đôi mắt không lành lặn, không phải sự ban ơn mà là phút đồng điệu trong tâm hồn.

hình
Dòng chữ trên tấm biển được cô gái qua đường sửa lại thành “It’s a beautiful day and I can’t see it !!” (Hôm nay là một ngày đẹp trời và tôi không thể thấy nó) – Ảnh chụp từ clip

Một câu nói thay đổi đã níu giữ bước chân người qua đường, níu giữ sự cảm thông từ trái tim người khác. Đó là sự sẻ chia ánh sáng của một ngày đẹp trời cho người đàn ông có đôi mắt luôn chìm trong bóng tối.
Con người ai cũng có cảm xúc và kẻ ăn xin cũng biết buồn khi nhận được đồng tiền vứt xuống như một thứ rác rưởi. Đơn giản vì họ cũng có trái tim của một con người.
Hai phút để xem và cảm nhận, hai phút để ta biết câu chuyện cuộc đời luôn có thể chuyển hướng theo một cách nào đó.

 Báo Chí