thủ thuật: Hướng dẫn cách phòng chống Hack và lấy lại nick Yahoo

       SVNS, Hiện nay tình trạng bị mất nick, hack nick,...xuất hiện ngày càng nhiều gây nhiều sự phiền toái, bực mình cho người sử dụng.

       Nick yahoo hiện nay có vai trò quan trọng đối với người sử dụng, nó là cửa ngõ liên lạc thông tin với bạn bè, mail làm việc, xác nhận các tài khoản đăng ký online...và một mối nguy hiểm khi bị hack nick là bạn sẽ bị người hack lợi dụng nick của bạn để lừa tiền, hack nick của những người khác trong friends list. Vậy làm sao để phòng, chống và dễ dàng lấy lại nick khi bị hack.

         Để phòng chống bị hack nick điều quan trọng nhất là bạn đừng "ngây thơ" Click vào những đường link mà bạn không rõ nguồn gốc, các nick bạn không biết và kể cả những nick bạn biết rất rõ vì những nick này có thể đã bị "dính".
        Nếu đã vô tình hay hữu ý Kich vào. hoặc khi phát hiện mất nick thì ngay lập tức bạn hãy khôi phục lại tài khoản  tại  chức năng "Quên Mật Khẩu" . Và để nhanh chóng lấy lại nick một cách dễ dàng thì bạn cần thực hiện các thao tác Cài đặt tài khoản cho mình. Thực tế rất ít bạn chú ý đến việc phải cài đặt tài khoản cho mình đặc biệt là về bảo mật, mình khuyên các bạn nên làm những thao tác sau đây để không phải "dở khóc dở cười" khi bị hack nick.

Bước 1: Đăng nhập vào thông tin tài khoản yahoo của bạn.
 sau khi đăng nhập vào yahoo messenger,  bạn vào Thông tin tài khoản


Sau đó bạn đăng nhập vào :

 Bước 2: Sau khi đăng nhập tại trang này bạn sẽ có tất cả các công cụ để cài đặt tài khoản cho mình!
 - Hướng dẫn cài đặt Email phục hồi tài khoản:


Bạn vào : Update your contact information



       tại đây bạn cập nhật những thông tin tài khoản cho mình, nếu bạn có tài khoản Gmail, yahoo, email khác bạn nên cập nhật vào đây để khi mất nick bạn có thể yêu cầu Yahoo cung cấp lại Mật khẩu cho bạn.

- Tiếp theo bạn vào : Choose how Yahoo! contacts you

      - Tại đây bạn tiếp tục add Email và  Verify Now  những Email này, để  Verify Now yahoo sẽ gửi một xác nhận vào những Email này. Như đã nói ở trên, những Email này sẽ giúp bạn lấy lại Mật khẩu nếu có "biến cố" sau này..

      - Bạn cũng nhập số điện thoại thường xuyên của bạn vào đây và để Kích hoạt nó, yahoo sẽ gửi cho bạn xác nhận vào số ĐT của bạn, bạn chỉ cần nhập mã số này là được, điều này sẽ rất hữu ích vì nó sẽ giúp bạn lấy lại tài khoản của mình hay nếu có sự thay đổi nào về tài khoản thì Yahoo cũng sẽ gửi tin nhắn báo cho bạn những thay đổi này.
       Sau đó các bạn SAVE lại

    Bước 4: Cài đặt Password reset - info


     - Bạn nhập vào đúng như Bước 3, Bước này là Update thông tin resent lại Passwork cho bạn, đặc biệt bạn nên ghi chú lại câu hỏi mật của mình. Đây là bước quan trọng nhất. Sau đó nhấn Done

Bước 5: Nếu bạn muốn tài khoản của mình cẩn thận hơn nữa khi đăng nhập vào các máy tính khác thì bạn sẽ cài đặt thêm, mặt khác khi bị Hack thì những người Hack cũng không đăng nhập vào tài khoản của bạn được. Cài đặt : Set up your second sign-in verification  phần này sẽ :

- Thiết lập Đăng ký xác nhận Thứ hai của bạn
- Sao lưu để thông tin tài khoản
- Hơn nữa Bảo vệ tài khoản của bạn

 
         Khi bạn đăng nhập bằng một thiết bị hoặc máy tính không được công nhận, bạn sẽ phải trả lời một câu hỏi bảo mật hoặc nhập mã xác nhận rằng chúng tôi sẽ gửi đến điện thoại di động của bạn hay không-Yahoo! địa chỉ email thay thế trong hồ sơ. Dấu hiệu thứ hai xác minh sẽ tiếp tục bảo vệ tài khoản của bạn từ truy cập trái phép.



Bạn check vào Turn On

sẽ xuất hiện cửa sổ:

     Bạn chon hình thức: Use Only my mobile phone number for verification  thì Mã số xác nhận sẽ được gửi vào số điện thoại của bạn mỗi khi bạn đăng nhập vào yahoo từ máy tính khác. Nếu có số điện thoại này, khi bị Hack thì những kẻ Hack cũng sẽ không đăng nhập vào được Yahoo của bạn.

P/S: Khi bài này được chia sẻ với mọi người thì chắc chắn những "giang hồ" thích hack tài khoản sẽ biết cách vào chỉnh sửa tài khoản này Nên ngay khi biết mình bị Hack bạn hãy nhanh chóng khôi phục lại tài khoản. (bạn yên tâm vì "giang hồ" sẽ không chỉnh tài khoản của bạn sớm được vì nick hack quá nhiều)  

Và "Hãy Chia Sẻ Cùng Mọi Người Nhé!"

Aisuru Long